5 xu hướng gia công cnc năm 2018

Gia công cnc và ứng dụng tiện cnc, phay cnc được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể từ nay đến giữa thập kỷ tới

Cuối năm 2017, ứng dụng gia công cnc trong gia công kim loại, trong ngành công nghiệp phụ trợ , trong xây dựng, trang trí, y tế, dân dụng… ngày càng phổ biến. Các nhà đầu tư tìm cách để đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ trong năm tới. Một trong những lĩnh vực cần xem xét nghiêm túc là thị trường gia công cnc. Nếu bạn đang cân nhắc xem xét một khoản đầu tư trong lĩnh vực này, hãy xem xét những 5 xu hướng cho năm 2018 và xa hơn nữa.

Xu hướng gia công cnc năm 2018
Ứng dụng gia công cnc trong chế tạo sản phẩm

1. Ngành công nghiệp phụ trợ - gia công cnc sẽ đạt  mức độ tăng trưởng chưa từng thấy

Ngành công nghiệp phụ trợ - gia công cnc được dự kiến đạt mức độ tăng trưởng chưa từng thấy trong năm 2018, với ước tính đưa giá trị ngành công nghiệp vào khoảng 3,77 tỷ đô la vào cuối năm nay, và 6,72 tỷ đô vào năm 2024. Đây là tốc độ tăng trưởng gần 100% so với năm 2012. Phần lớn sự tăng trưởng đó được thúc đẩy bởi một thực tế rằng nhiều ngành công nghiệp đang đầu tư vào máy tiện cnc và phay cnc để thay thế công nghệ cũ hơn, và nhiều ngành công nghiệp và cơ quan quản lý đã tăng cường chính sách hỗ trợ cho ngành công nghiệp phụ trợ trong những năm gần đây. Tốc độ tăng trưởng cũng được thúc đẩy bởi yêu cầu FDA và FAA sử dụng chế tạo các chi tiết và thiết bị.  
xu hướng gia công cnc năm 2018 - 01
Sản phẩm gia công cnc với biên dạng phức tạp


2. Thị trường gia công cnc sẽ tăng trưởng đáng kể

Không phải tất cả máy cnc sẽ tăng trưởng như nhau, tăng trưởng đáng kể vào năm 2018 là thị trường phay cnc. Mặc dù không phải là nổi trội trong việc cắt vật liệu dày, máy phay cnc vẫn có một số lợi thế cho các ứng dụng nhất định. Gia công cnc có xu hướng ít tốn kém để duy trì, dễ sử dụng hơn, và nhanh hơn và hiệu quả hơn khi cắt vật liệu nhôm, đồng, sắt, inox, nhựa ... Rất nhiều công ty đang đầu tư vào chúng để bổ sung cho phay cnc của họ cho các nhiệm vụ cụ thể. Theo công ty nghiên cứu thị trường, thị trường gia công cnc đã sẵn sàng cho một tỷ lệ tăng trưởng 4,6% mỗi năm từ nay đến năm 2026.

3. Tự động hóa đòi hỏi công nghệ CNC

Trong một số ngành công nghiệp, trong đó có sản xuất điện thoại, hàng không, và sản xuất ô tô, công nghệ cnc đã trở thành một phần quan trọng của quá trình tự động hóa. Công ty sản xuất điện thoại nếu kết hợp gia công cnc vào quá trình sản xuất, cùng với các robot sẽ giúp tăng năng suất đồng thời giảm thêm giờ và tăng sự an toàn của nhà máy. Trong sửa chữa, máy cnc cũng đang được sử dụng để chế tạo tạo các phụ tùng thay thế, làm giảm thời gian cần thiết để sửa chữa. Máy cnc trở nên phổ biến hơn trong các ngành công nghiệp phụ trợ, dự kiến ​​đóng góp vào tăng trưởng chung trong ngành.


xu hướng gia công cnc năm 2018 - 02
Gia công cnc tạo ra các sản phẩm chính xác

4. Thị trường giáo dục phát triển

Nhiều trường nghề xây dựng “không gian sản xuất” như một phần của chương trình giáo dục STEM, thị trường máy cnc sẽ tiếp tục phát triển song hành. Trong thực tế, trên thế giới, các chương trình đào tạo đại học về kỹ thuật, nghệ thuật và kiến ​​trúc, sẽ là một trong những người mua lớn nhất của máy cnc, và sẽ tiếp tục như vậy vào tương lai gần. Các máy tiện cnc, phay cnc và không gian sản xuất nói chung sẽ trở thành khía cạnh quan trọng trong tuyển sinh đại học, vì vậy mong đợi tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực này sẽ được tiếp tục.

5. Nhu cầu nâng cao chất lượng gia công cnc

Nhu cầu tăng đối với quá trình sản xuất mà không phải là chỉ về tốc độ gia công, hiệu quả chi phí mà còn chất lượng cao. Môi trường cạnh tranh đòi hỏi sản phẩm công nghệ cao hiện nay phải chính xác và dễ dàng vận hành. Trong thực tế, các chuyên gia lưu ý rằng chọn công cụ tiện, phay phù hợp sẽ tạo ra sự khác biệt trong chất lượng sản phẩm sản xuất, tạo ra một ý tưởng về môi trường với trung tâm là máy cnc.
Về bản chất, gia công cnc là chính xác hơn, vì máy cnc đòi hỏi ít sự tham gia của người vận hành trên sản phẩm như là các loại máy cnc khác. Gia công cnc giúp loại bỏ lỗi của con người trong quá trình tiện, phay, trong khi đồng thời giảm thời gian cần thiết để cắt gọt vật liệu. Tăng nhu cầu này được kỳ vọng sẽ là động lực chính của tăng trưởng trong ngành công nghiệp gia công cnc vào năm tới, làm cho nó một sự đầu tư an toàn.
Máy CNC cải thiện và trở thành chi phí hợp lý, ngành công nghiệp nói chung sẽ thấy sự tăng trưởng và phát triển đáng kể, và nhà đầu tư sẽ thấy lợi ích tích cực trong danh mục đầu tư của họ. Nếu bạn đang tìm kiếm để đa dạng hóa, đừng bỏ qua ngành công nghiệp phát triển và sôi động này vì nó sẽ có rất nhiều tiềm năng cho các thập kỷ tới.