Các loại máy tiện cnc được sử dụng trong gia công tiện cnc

Trong bài viết này các bạn có thể tìm hiểu thêm được các loại máy tiện cnc được sử dụng trong các công ty gia công cnc hiện nay. 
Khi có nhu cầu tiện cnc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ gia công tiện cnc theo mọi yêu cầu của khách hàng tại khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thái Nguyên ...
Các máy công cụ tiện được đặt tên như vậy bởi vì nó đã được trang bị động cơ hơi nước của Watt thay vì bằng bàn đạp chân hoặc quay tay. Với thiết bị đính kèm phù hợp máy tiện có thể được sử dụng cho tiện, luồng, nhàm chán, khoan, doa, vát mặt, miết, và mài, mặc dù nhiều hoạt động được thực hiện tốt nhất trên máy móc chuyên dụng. Kích thước dao động từ các trang sức nhỏ hoặc máy tiện chính xác đến các máy tiện lớn được sử dụng để gia công loạt lớn.
Máy tiện cnc công suất lớn
Máy tiện cnc công suất lớn

Máy tiện cơ được sử dụng bởi người vận hành để sản xuất một loạt bộ phận hoặc một vài chi tiết cho một sản xuất đơn chiếc. Chúng cũng được sử dụng cho tạo dao cắt, sửa chữa máy, và bảo trì.
Máy tiện cnc công suất lớn 01
Máy tiện cnc công suất lớn 01

Những máy này rất lớn, được gọi là nhà máy  doa theo chiều dọc, là của máy công cụ lớn nhất. Một chi tiết được gia công với đường kính 8m không phải là chuyện hiếm. Tua-bin khổng lồ, nặng nhiều tấn, có thể đặt trên bàn và kẹp ở vị trí để được gia công. Các  chi tiết đúc như vậy sẽ là không thực tế trên máy tiện trục chính ngang.
Một phiên bản linh hoạt hơn và sản xuất cao hơn máy  doa là tháp pháo dọc. Nó không làm việc tương tự như của các máy  doa theo chiều dọc, nhưng trên một quy mô nhỏ hơn. Nó được sắp xếp với  đài dao và tháp pháo với nhiều công cụ giống như là trên máy tiện tháp pháo, trong đó  có tính linh hoạt và sản xuất khá cao.
Máy tiện tháp pháo là những cỗ máy sản xuất nghiêm ngặt.  Chúng được thiết kế để cung cấp thời gian gia công ngắn và thay đổi công cụ nhanh chóng. Hai loại máy tiện tháp pháo bán tự động yêu cầu một  người vận hành tham dự liên tục: các loại ram và các loại  bàn xe dao. Vận hành bằng tay nhỏ chính xác máy tiện tháp pháo được sử dụng để sản xuất các bộ phận nhỏ.  Mâm cặp thanh tự động đòi hỏi ít hành động  vận hành hơn.
Máy hoàn toàn tự động như máy tiện tháp pháo tự động và máy vít tự động được lập trình để làm một chuỗi các hoạt động gia công để  gian công hoàn  chỉnh sản phẩm. Máy tiện tháp pháo tự động thường được lập trình bởi điều khiển số (NC) trên băng đục lỗ hoặc thiết bị CNC. Máy ốc vít tự động, được sử dụng cho sản xuất các bộ phận nhỏ, thường được lập trình với cam, mặc dù một số có số lượng kiểm soát. Có một số các loại máy tự động: máy  một trục chính, đầu trượt (hoặc loại Thụy Sĩ), nhiều trục chính, và dây đầu loại  ăn dao quay vòng. Nhiều trục chính và  nhiều mâm cặp để gia công với năng suất cao hơn.
Máy tiện dạng yên ngựa
Máy tiện dạng yên ngựa

Máy tiện theo dưỡng, sẽ có một mô hình hoặc mẫu để tái tạo một hình dạng chính xác trên một phôi. Đính kèm  dưỡng  thường được sử dụng trên động cơ hoặc tháp pháo máy tiện. Máy tiện  dưỡng có được thay thế phần lớn bởi NC hoặc máy tiện CNC
Tiện theo dưỡng
Tiện theo dưỡng
Máy tiện được điều khiển số (CNC) bằng cách lập trình máy tính kỹ thuật số sản xuất phôi như trục với đường kính chính xác.  Mâm cặp CNC là máy tiện tự động sản xuất cao được thiết kế cho các hoạt động  cấp phôi thanh tự động. Tương tự như thanh  cấp phôi CNC loại có một thanh độ dài đầy đủ thông qua các trục chính và tự động  cấp nó trong khi cần thiết. Một số máy tiện tự động hoạt động như một trong hai máy có mâm cặp hoặc máy  có cấp phôi tự động.
Máy tiện cũng được sử dụng cho kim loại quay. Gương phản xạ ( lồi -lõm), bao gồm, chảo, ví dụ, được thực hiện bằng phương pháp này  với nhôm, đồng và các kim loại khác.
Phương pháp sản xuất cho tấm thép nặng quay là hoàn toàn khác nhau. Các  hệ thống thủy lực điều hành được sử dụng để tạo thành thép.
Hệ thống đọc kỹ thuật số cho máy công cụ như máy tiện cơ đang trở nên phổ biến hơn. Hệ thống này hoàn toàn tự hướng dẫn và bánh răng mà hoạt động trên  thanh trượt. Độ phân giải  đọc  trực tiếp là 0,001 in. Trên cả hai đường kính và tiết diện ngang. Các hệ thống này cũng có thể được chuyển đổi để đo số liệu.
Nguyên-lý-quá-quy-trình-Floturn
Nguyên-lý-quá-quy-trình-Floturn

Trong  tiện truyền thống, kim loại được lấy ra từ một phôi đang xoay với một công cụ một điểm. Công cụ này phải là khó khăn hơn hơn so với phôi và tổ chức một cách cứng nhắc chống lại nó.  Phoi hình thành từ  mặt cắt của dao. điều này chủ yếu là cách các  phoi được  tạo ra tại tất cả phần cắt kim loại hoạt động. Những áp lực sử dụng trong cắt kim loại có thể đến 20 tấn trên mỗi inch vuông. Hình học dao, do đó, là khá quan trọng cho việc duy trì sức mạnh cắt  của cạnh dao. Trong phần này bạn sẽ học cách sử dụng máy tiện phổ biến, làm thế nào để xay công cụ tốc độ cao, và làm thế nào để chọn  dao cho công việc tiện.